banner-chinh
DANH MỤC SẢN PHẨM
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
ngay-ban-hang-khong-loi-nhuan
ford-raptor
{DTOOL.LINK_FACEBOOK_EMBED}
KHẢO SÁT Ý KIẾN
  • Bạn thích dòng xe nào nhất ?

THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Số người truy cập: 1
  • Số người online: 1

[ĐÁNH GIÁ XE] Ford Escape 2016 - một trong những chiếc crossover cỡ nhỏ mạnh mẽ nhất


Với kiểu dáng thể thao, khả năng vận hành tốt, khoang cabin rộng rãi tích hợp nhiều thiết bị công nghệ cao cùng các chức năng tiện ích, Ford Escape 2016 được đánh giá là mạnh hơn so với các đối thủ khác.
ford-escape-220416-34

Giới thiệu chung

Crossover cỡ nhỏ luôn là chiếc xe tuyệt vời vì có thể đáp ứng được hầu hết mọi nhu cầu của bạn. Với một chiếc SUV compact bạn vừa có thể dùng để đi làm, đưa đón những đứa trẻ đến trường, vận chuyển khối hàng hóa lớn lại vừa có thể “đạp” trên những đoạn đường gồ ghề hay phủ tuyết trắng xóa mà không sợ hư hại xe. Ford Escape 2016 chính là một trong những “ngôi sao sáng” của phân khúc này.

Ford Escape
Ford vén màn ra mắt SUV Escape 2017 tại Triển lãm Los Angeles

Được phát triển dựa trên Ford Focus, phiên bản hiện tại của Escape được trang bị động cơ tăng áp 2.0 lít và được mệnh danh là một trong những chiếc crossover cỡ nhỏ nhanh nhất phân khúc. Chưa kể, Escape với tùy chọn hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian còn rất tiết kiệm nhiên liệu đồng thời sở hữu khoang hành lý rộng rãi với chức năng mở cốp tự động cảm ứng gạt chân siêu tiện lợi.
Ford Escape 2016

Thêm một điểm cộng đáng chú ý cho Escape 2016 đó chính là tùy chọn hệ thống thông tin giải trí MyFord Touch chạy trên OS Microsoft Auto hoạt động khá “khó chịu” trước đây đã được nâng cấp rất nhiều, và hiện tại nó có tên gọi là Sync 3. Hệ thống Sync 3 không còn bị lỗi và chậm chạp như MyFord Touch nữa.
Hàng ghế sau Ford Escape 2016

Hàng ghế sau của Ford Escape 2016 khá rộng rãi 

Ngoài ra, khoang nội thất cao cấp cũng là điều giúp Escape mới dễ dàng thu hút sự chú ý của khách hàng. Chiếc SUV cỡ nhỏ nổi bật bởi không gian cabin chất liệu cao cấp cùng những tính năng tiêu chuẩn như camera chiếu hậu, kết nối USB, điều khiển bằng giọng nói, màn hình hiển thị trung tâm 4,2 inch…

Thiết kế đặc sắc của Escape 2016


Dù chưa phải là tuyệt vời nhất nhưng Ford Escape 2016 hoàn toàn đủ khả năng để cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc. Một vài cái tên nổi bật có thể kể đến là Mazda CX-5 2016, Honda CR-V, Toyota RAV4 hay Hyundai Santa Fe Sport.

Các biến thế và trang bị chi tiết

Trang bị chi tiết Ford Escape 2016
Ford Escape 2016 được cung cấp dưới 3 phân cấp cơ thể: S, SE và cao cấp nhất là Titanium.

Các trang bị tiêu chuẩn trên bản Escape S bao gồm bộ la-zăng thép 17 inch, gương cảnh báo điểm mù, kiểm soát MyKey, phụ kiện hỗ trợ gia tăng sức mạnh, chìa khóa thông minh, kiểm soát hành trình, điều hòa không khí, vô lăng gật gù, ghế lái có thể điều chỉnh độ cao, ghế sau chia theo tỷ lệ 60/40 có thể ngả ra sau, màn hình trung tâm 4,2 inch, camera chiếu hậu, hệ thống Sync giao diện điện tử tích hợp với tính năng điện thoại thông minh AppLink, kết nối Bluetooth, hệ thống âm thanh 6 loa với một ổ đĩa CD và một cổng USB.
Ford Escape SE


Sở hữu tất cả những tính năng trên, Ford Escape SE mới còn được bổ sung thêm bánh xe hợp kim 17 inch (là tùy chọn trên bản S), động cơ tăng áp 1,6L, đèn pha tự động, đèn sương mù, kính chắn nắng phía sau, ghế lái điều chỉnh điện 8 hướng, bọc vải nâng cấp, radio vệ tinh…

Nội thất Ford Escape 2016 khá bắt mắt


Ngoài ra, Ford còn cung cấp thêm một vài gói tùy chọn cho biến thể SE như gói Convenience bao gồm giá đựng đồ trên nóc xe, cảm biến đỗ xe phía sau, hệ thống điều hòa 2 khu vực, ổ cắm điện 110V, giao diện công nghệ Sync 3 (gồm màn hình cảm ứng 8 inch) và một hệ thống âm thanh 9 loa hiệu suất cao với cổng USB kép.

Nội thất Ford Escape 2016 khá bắt mắt


Một gói tùy chọn khác dành cho SE đó là Leather Comfort gương tự sấy, ghế da, ghế trước có sưởi. Ngoài ra, với gói Cold Weather khách hàng cũng có thể nhận được tính năng ghế trước sưởi điện, gương sấy cùng cần gạt nước làm tan băng tự động, mở cốp tự động cũng như chìa khóa thông minh và bộ bánh xe 18 inch.

Nội thất Ford Escape 2016 khá bắt mắt


Cuối cùng, đến với phiên bản cao cấp nhất Titanium, Escape 2016 sẽ được trang bị tiêu chuẩn là sự kết hợp từ các gói của SE và các tùy chọn kể trên. Một vài bổ sung đặc biệt trên Titanium là cảm ứng mở cốp xe bằng cách khua chân dưới gầm xe, khởi động từ xa, ánh sáng nội thất, các ghế hành khách đều có thể chỉnh điện 8 hướng, tính năng ghi nhớ vị trí ghế, gương chiếu hậu tự động mờ và hệ thống âm thanh Sony 10 loa hiệu suất cao với radio HD.

Nội thất Ford Escape 2016 khá bắt mắt


Tùy chọn trên Escape Titanium bao gồm la-zăng hợp kim 19 inch và gói Technology có đèn pha xenon, camera giám sát điểm mù, cảnh báo va chạm sau, cần gạt nước tự động và tính năng tự đỗ xe.

Nội thất Ford Escape 2016 khá bắt mắt


Escape - Crossover đầu tiên của Ford sử dụng cần gạt nước chống băng

Tùy chọn trên cả SE và Titanium là cửa sổ trời toàn cảnh và hệ thống định vị giúp giám sát và bảo vệ xe.

Truyền động và hiệu suất

Ngoại thất Ford Escape 2016 khá bắt mắt


Ford Escape 2016 có sẵn đến 3 lựa chọn động cơ theo 3 phân cấp S,SE hay Titanium. Hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động bánh trước FWD là tiêu chuẩn trên tất cả các biến thể, bên cạnh đó dẫn động 4 bánh toàn thời gian cũng có sẵn trên SE và Titanium.

Ngoại thất Ford Escape 2016 khá bắt mắt


Ford Escape S và SE sẽ nhận được sức mạnh đến từ khối động cơ 2.5L 4 xy-lanh sản sinh 168 mã lực và 230Nm mô-men xoắn và tùy chọn hệ dẫn động AWD không được cung cấp cho động cơ này. Mức tiêu thụ nhiên liệu ở bản hiệu suất này là 10,6L / 100km.

Trong khi đó biến thể SE và Titanium sử dụng động cơ tăng áp 1,6L 4 xy-lanh cung cấp 178 mã lực và 250Nm mô-men xoắn. Từ một thử nghiệm thực tế, khi kết hợp cùng dẫn động bánh trước khối động cơ này dễ dàng tăng tốc từ 0 - 96 km/h chỉ với 8,7 giây, đây là một kết quả khá tuyệt cho một chiếc crossover cỡ nhỏ trên động cơ tiêu chuẩn.

Ngoại thất Ford Escape 2016 khá bắt mắt


Mức tiêu thụ nhiên liệu của động cơ 1,6L FWD là khoảng 11L / 100km, với dẫn động AWD con số này chỉ rơi vào khoảng 10,6L / 100km đường kết hợp.

Tùy chọn hiệu suất trên SE và Titanium là một động cơ tăng áp 2.0L 4 xy-lanh sản sinh hơn 240 mã lực và 366Nm mô-men xoắn, có khả năng bứt tốc từ 0 – 96 km/h trong 7.0 giây, mức tiêu thụ nhiên liệu là 10,6L / 100 km với dẫn động FWD và 9,77L / 100km đường kết hợp.

Ngoại thất Ford Escape 2016 khá bắt mắt

Với sức mạnh từ động cơ 2.0L, Escape sở hữu sức kéo lên đến 1.587kg.

Ngoại thất và những chi tiết nội thất đặc biệt

Ngoại thất Ford Escape 2016 khá bắt mắt


Chiếc crossover có mặt trước được thiết kế lại, một vài chi tiết mang phong cách của Ford Edge, và cụm đèn hậu LED có thiết kế mới hơn. Escape phiên bản nâng cấp cũng sẽ có 3 màu sắc lựa chọn (bao gồm ánh sáng xanh Lighting Blue, vàng trắng White Gold và đỏ Canyon Ridge) cùng 6 thiết kế mới cho bộ la-zăng.

Nội thất Ford Escape 2016 khá bắt mắt

Ford Kuga (Escape) sẽ có thêm phiên bản thể thao ST và bản Vignale cực sang trọng

Mẫu SUV nhỏ gọn có mặt tại thị trường với 3 phiên bản S, SE và Titanium. Gói phụ kiện Sport Appearance mới sẽ được trang bị cho phiên bản SE và Titanium. Phiên bản cao cấp nhất cũng sẽ có gói trang trí Deep Space đen, ghế bọc da Salerno và tùy chọn ghế Medium Stone.

Nội thất Ford Escape 2016 khá bắt mắt

Bên trong nội thất xe được trang bị một vô lăng mới, 2 hốc để cốc, bảng điều khiển trung tâm được sắp xếp lại, vịn tay khác biệt, phanh đỗ xe điện tử thay vì phanh tay thông thường, cửa gió điều hoà được nâng cấp.

Đặc biệt, khách hàng sẽ được tận hưởng cảm giác thoải mái, thư giãn với vật liệu trang trí cao cấp có trên xe, cùng không gian vận chuyển hành lý rất rộng rãi.

Bảng điều khiển trung tâm được bố trí gọn gàng với những đường viền cách điệu. Khách hàng hoàn toàn có thể sở hữu những tính năng tiện ích hiện đại nhất với mức giá bán hiện tại.

Ở giữa của khu vực bảng điều khiển có một hàng nhựa màu xám bóng với các nút điều chỉnh điều hòa, thiết bị âm thanh. Các nút bấm được thiết kế theo cảm hứng các phím piano với các khe nút hẹp. Đầu máy CD vẫn mang đậm dấu ấn của các bản xe trước đây.

Tuy nhiên, cũng sẽ có một vài điểm trên Escape có thể gây bất tiện cho khách hàng khi bảng điều khiển khí hậu và giao diện âm thanh tiêu chuẩn được thiết kế ở khá thấp so với tầm kiểm soát của người lái, đồng thời màn hình hiển thị nhỏ cũng khiến nhiều người phải thất vọng.

Escape 2016 được trang bị hệ thống giải trí Sync 3 (thay cho MyFord), với thao tác hoạt động nhanh hơn, đồ họa phong phú hơn, cải tiến hơn MyFord rất nhiều.

Về không gian ngồi, Escape 2016 chắc chắn sẽ thỏa mãn mọi khách hàng khi sở hữu không gian cực thoáng đãng và rộng rãi dù chỉ là một chiếc crossover cỡ nhỏ. Chỗ để chân ở hàng ghế sau thật sự thoải mái cho cả người lớn.

Nội thất Ford Escape 2016 khá bắt mắt khoang hành lý thể tích lớn


Khoang hành lý của Escape còn gây “choáng” hơn nữa khi rộng đến 971L, khi gập hàng ghế cuối con số này lên tới 1.928L.

Công nghệ an toàn

Những tính năng an toàn tiêu chuẩn trên Ford Escape 2016 là hệ thống chống trơn trượt, ổn định thân xe, các túi khí, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống đèn pha tự động, chế độ lái rảnh tay, mở cốp cảm ứng phía sau, ngoài ra camera sau cùng hệ thống cảnh báo va điểm mù và va chạm sau là tùy chọn cho bản Titanium trong gói Technology.

Bên cạnh đó, xe cũng được bổ sung hệ thống kiểm soát hành trình, cảnh báo va chạm phía trước với phanh hỗ trợ, hỗ trợ đỗ xe được cải tiến, hệ thống duy trì làn đường và hệ thống cảnh báo người lái, có thể phát hiện những dấu hiệu mệt mỏi trong khi lái xe và đưa ra một cảnh báo trên cụm đồng hồ, sử dụng dữ liệu từ hệ thống hỗ trợ duy trì làn đường.

Đặc biệt, xe có thêm tính năng MyKey giúp bạn đặt và tùy chỉnh các giới hạn về tốc độ, âm lượng media, hay cảnh báo thắt dây an toàn, cảnh báo nhiên liệu còn lại, giúp bạn đảm bảo an toàn trên mỗi lộ trình.

Trong một thử nghiệm phanh từ thực tế, Escape SE 1.6 có khả năng phanh cấp tốc từ 96 km/h về trang thái im lặng với quãng đường hơn 35m.

Trong thử nghiêm va chạm của chính phủ, Escape 2016 nhận được 4 sao đánh giá tổng thể, trong đó 4 sao dành cho khả năng bảo vệ phía trước và năm sao cho bảo vệ sườn xe.

Chưa hết, Escape 2016 nhận được đánh giá ở mức “Tốt” từ Viện bảo hiểm An toàn xa lộ Mỹ (IIHS) đối với thử nghiệm va chạm trước, bên sườn và cả trần xe và nhận được “Tiên Tiến” cho bài thử đâm trực diện góc nhỏ và trung bình. Ghế ngồi của Escape cũng nhận được đánh giá “Tốt” cho va chạm sau, tuy nhiên lại điểm thấp nhất khi trải qua những bài thử va chạm chồng chéo lên nhau.

Cảm giác lái và vận hành

Như đã chia sẻ, Ford Escape chính là một trong những chiếc crossover cỡ nhỏ nhanh nhất phân khúc, đồng thời chiếc xe cũng có độ phản xạ tương đối sắc nét và chính xác. Cầm lái Escape 2016 khách hàng sẽ có cảm giác như đang lái một chiếc hatchback thể thao thay vì một chiếc SUV khá cao lớn và cồng kềnh.

Nhờ ghế lái có thể điều chỉnh nâng/hạ theo chiều cao người ngồi, tầm nhìn của tài xế cũng sẽ được tùy chỉnh và cải thiện hơn rất nhiều.

Escape 2016 được trang bị đầy đủ các hệ thống như chống trơn trượt, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát ổn định thân xe. Do vậy, chiếc xe đem lại cảm giác lái an toàn và vận hành mượt mà cho khách hàng.

Đặc biệt, các chuyên gia cũng đánh giá cao về khả năng xử lý tiếng ồn của Ford Escape, ngay cả khi xe được trang bị động cơ 2.0L hay 1.6L thì vận hành và mức độ yên tĩnh bên trong xe cũng sẽ khiến bạn không thể chê ở điểm gì.

Giá bán và đối thủ cạnh tranh

Escape là sản phẩm chiến lược của hãng xe Mỹ vào lúc này. Trong 2015, có khoảng hơn 5 triệu người Mỹ muốn mua SUV, chiếm một phần ba thị trường. Nhà phân tích Erich Merkle dự đoán đến 2020, thị phần này sẽ tăng lên thành 40%. Ở phân khúc SUV cỡ nhỏ, tốc độ tăng trưởng ở thị trường Mỹ là 17%, trở thành phân khúc rộng nhất trong 2014. Xu hướng này cũng tương tự ở hầu hết các thị trường toàn cầu.

Tại thị trường Mỹ, Ford Escape 2016 được bán với giá khởi điểm từ 24.485 USD (tương đương 544 triệu đồng), và bản cao cấp nhất Titanium với ngoại thất đỏ Canyon Ridge có giá đến 39.135 USD (~ 870 triệu VNĐ).

Dù chưa phải là tuyệt vời nhất nhưng Ford Escape 2016 hoàn toàn đủ khả năng để cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc. Một vài cái tên nổi bật có thể kể đến là Mazda CX-5 2016, Honda CR-V, Toyota RAV4 hay Hyundai Santa Fe Sport.
Ngày đăng: 11/06/2016 11:26:56
TIN TỨC XE
Hotline