banner-chinh
DANH MỤC SẢN PHẨM
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
ngay-ban-hang-khong-loi-nhuan
ford-raptor
{DTOOL.LINK_FACEBOOK_EMBED}
KHẢO SÁT Ý KIẾN
  • Bạn thích dòng xe nào nhất ?

THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Số người truy cập: 1
  • Số người online: 1

Động cơ Ecoboost 2,3 lít được hãng xe Ford trang bị cho dòng xe Focus RS

Với dòng xe hatchback dẫn động bốn bánh công suất cao luôn có sức hút cực lớn đối với người mê xe. Mặc dù được giới thiệu từ 2/2015 nhưng phải tới bây giờ Ford mới chính thức công bố thông số động cơ cho Focus RS – những con số chắc chắn sẽ không để bạn thất vọng.
ford-focus-2016-5-cua-dong-co
Động cơ Ecoboost mới nhất được trang bị cho dòng xe Ford Focus
Suy nghĩ về động cơ xăng truyền thống là kích thước sẽ tương đương với công suất.Công nghệ động cơ EcoBoost của chúng tôi đã làm thay đổi suy nghĩ đó.Trong khi
động cơ nhỏ hơn giúp tiết kiệm nhiên liệu, thì công suất của nó lại tương đương với một động cơ lớn hơn.

dong co ecoboost duoc ap dung cho dong xe ford
Sự kết hợp giữa phun/bơm nhiên liệu trực tiếp và turbo tăng áp là chìa khoá thành công để EcoBoost đạt mức tiêu hao nhiên liệu của một động cơ nhỏ nhưng lại có công suất của một động cơ lớn. Công nghệ điều khiển trục cam biến thiên kép (Ti-VCT) khiến cho nó trở nên hoàn hảo. Động cơ EcoBoost có thể giảm tiêu hao nhiên liệu tới 20% và giảm lượng khí CO2 thải ra môi trường.

Phun nhiên liệu trực tiếp

Nhiên liệu sẽ được đốt triệt để do được phun vào động cơ với áp suất cao với một lượng chính xác tới mỗi buồng đốt của mỗi xy-lanh của động cơ. Một hệ thống điều khiển điện tử sẽ điều chỉnh thời điểm và cường độ của mỗi lần phun để phù hợp với điều kiện vận hành của động cơ. Điều này cải thiện hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu và loại bỏ hiện tượng “gõ máy”, giúp xe vận hành mạnh mẽ và  mượt mà hơn.

Turbo tăng áp khí nạp hoạt động như thế nào ?

Turbo tăng áp sử dụng khí thải của động cơ, thứ mà sẽ bị loại bỏ ra môi trường, để đưa không khí vào động cơ với áp lực lớn hơn. Càng nhiều không khí nén trong buồng đốt, thì công suất sẽ càng lớn.
Cùng với trục cam biến thiên, turbo giúp sản sinh mô-men xoắn cao ở vòng tua thấp và duy trì công suất cực đại ở dải vòng tua rộng. Điều này giúp tạo công suất tức thì khi bạn tăng tốc.
Thời điểm mở trùng của van xả và van nạp giúp cho lượng khí nạp vào buồng đốt được làm mát, giúp tạo mô-men xoắn cao đồng thời giúp turbo quay nhanh hơn và sản sinh ra công suất một cách nhanh chóng, gần như loại bỏ hiện tượng “trễ turbo”.

2015 là một năm bận rộn đối với chi nhánh thể thao của Ford, khi hãng xe Mỹ liên tục tung ra nhiều mẫu xe hiệu năng cao bao gồm thế hệ mới của siêu xe GT, “chiến binh” bán tải F-150 Raptor và cả dòng cơ bắp Mustang Shelby GT350 và GT350R. Tuy nhiên, sẽ là rất thiếu sót nếu bỏ qua xe Ford Focus RS – phiên bản mạnh mẽ nhất từ trước đến nay của All-New Focus. Mặc dù được giới thiệu từ tháng 2 năm nay nhưng phải tới bây giờ Ford mới chính thức công bố thông số động cơ cho Focus RS – những con số chắc chắn sẽ không để bạn thất vọng.
xe-ford-focus-rs-2016-1
Theo đó, dù được chia sẻ từ Mustang nhưng động cơ tăng áp EcoBoost 2,3 lít của Focus RS lại được hiệu chỉnh để trở nên mạnh mẽ hơn. Công suất tối đa và mô-men xoắn cực đại mà cỗ máy EcoBoost của Ford Focus RS có thể sản sinh lần lượt là 345 mã lực và 439 Nm trong dải từ 2.000 tới 4.500 vòng/phút. Khi tăng tốc mạnh, động cơ có thể kéo mô-men xoắn lên 470 Nm nhờ tính năng overboost (chỉ hoạt động trong vòng 15 giây). Vòng tua tối đa mà người lái có thể đạt được trước khi lên số là 6.800 vòng/phút.
xe-ford-focus-rs-2016
Quả thực, phiên bản động cơ EcoBoost 2,3 lít của Ford Focus RS tân tiến hơn khá nhiều so với người anh Mustang. Hãng xe Mỹ đã trang bị cho chiếc hatchback hiệu năng cao một bộ tăng áp twin-scroll với máy nén lớn hơn giúp cải thiện lưu lượng khí. Ngoài ra, bộ giải nhiệt khí nạp (intercooler) cũng được gia tăng kích thước nhằm tối đa mật độ nạp. Hơn nữa, các kỹ sư của Ford đã thiết kế đường nạp khí thông thoáng hơn cho động cơ, đi kèm với hệ thống xả hiệu năng cao có đường kính lớn.
xe-ford-focus-rs-2016-2
Nắp quy lát của Focus RS được chế tạo từ vật liệu hợp kim cao cấp hơn có thể chịu đựng được nhiệt độ cao, trong khi khối xy-lanh của động cơ EcoBoost còn có lớp sơ-mi bằng gang chịu được độ giãn cao. Việc làm mát cho động cơ cũng được ưu tiên hàng đầu với két nước lớn hơn đáng kể so với Focus phiên bản thường, một phần nhờ thiết kế phần đầu xe đã được cải thiện để tăng không gian.

Với công suất 345 mã lực, Focus RS là một trong những chiếc hatchback thương mại hấp dẫn nhất hiện nay, bỏ xa Subaru WRX STI (305 mã lực) và VW Golf R (292 mã lực). Dĩ nhiên Focus RS vẫn chưa thể sánh được với những chiếc xe sang như Mercedes-AMG A45 (355 mã lực) hay Audi RS3 (362 mã lực). Mặc dù vậy, Focus RS hứa hẹn sẽ rất đáng gườm trên đường đua nhờ công nghệ chassis tân tiến, bao gồm hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian mới và chế độ điện tử riêng biệt giúp người lái thực hiện những cú drift hoàn hảo.

Bạn có biết?
Chiếc xe đua Formula Ford lắp động cơ EcoBoost 1.0L nâng cấp đặc biệt đã xếp hạng thứ 11 trong số những chiếc xe chạy nhanh nhất trên đường đua Nurburgring huyền thoại của Đức. Với thời gian ấn tượng 7’22”, chiếc xe đã đánh bại cả Lamborghini Aventador và Ferrari Enzo.
Ngày đăng: 29/02/2016 13:35:19
TIN TỨC & SỰ KIỆN
«   1234  »
Hotline