banner-chinh
DANH MỤC SẢN PHẨM
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
ngay-ban-hang-khong-loi-nhuan
ford-raptor
{DTOOL.LINK_FACEBOOK_EMBED}
KHẢO SÁT Ý KIẾN
  • Bạn thích dòng xe nào nhất ?

THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Số người truy cập: 1
  • Số người online: 1

Đi xe bán tải trong nội thành có bất tiện? Hãy cùng trải nghiệm với Ford Ranger Wildtrak để cảm nhận nhé

Theo thống kê của VAMA thời gian gần đây lượng xe bán tải được bán ra thị trường Việt Nam khá là lớn, một con số có thể nói là kinh ngạc từ trước cho đến nay.Và có thể thấy rằng người tiêu dùng đã dành sự ưu ái của mình cho dòng xe bán tải này rất là nhiều không chỉ bởi thuế khá rẻ và rất nhiều mẫu mã đẹp mắt và các trang thiệt bị được cải tiến rất nhiều.Có nhiều người rất quan tâm tới dòng xe này nhưng nhu cầu thực sự của họ thì chỉ di chuyển trong thành phố và rất ít khi đi du lịch hoặc đi phượt.Do đó sẽ có sự phân vân nhất định của khách hàng là có nên chọn dòng xe bán tải này hay không? Hãy cùng chúng tôi trải nghiệm một chiếc bán tải Ford Ranger trong thành phố để cùng thấy ưu và nhược điểm của dòng xe này như thế nào khi di chuyển trên những con đường đông đúc.
ford-ranger-wildtrak-1
- Trên một chiếc xe Ford Ranger Wildtrak để trải nghiệm thì trước tiên chúng ta hãy cùng điểm qua các ưu điểm của dòng xe này. Về mặt nội thất chúng ta sẽ cảm nhận rõ nhất nó không phải đơn giản là một dòng xe rẻ tiền như những gì chúng ta hay hình dung về xe bán tải hay là xe tải. Nội thất của Ranger rất là tiện nghi và sang trọng như những dòng xe SUV cao cấp đắt tiền. Với vô lăng bọc da, táp lô bọc da cùng với màn hình cảm ứng, vô lăng được tích hợp rất nhiều các chức năng cùng các tính năng khác được tích hợp trên xe. Có thể kể tới như đèn pha bi-xenon tự động, gạt mưa tự động, gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp cụp điện. Điều cơ bản đó là hệ thống lái trợ lực điện rất tiện dụng khi di chuyển trên những quãng đường đông đúc, cho cảm giác lái nhẹ nhàng giúp tài xế bớt mỏi mệt hơn.
- Hạn chế nho nhỏ nhưng không đáng kể đó là hàng ghế sau mặc dù đã được cải tiến rộng hơn nhưng vẫn cho cảm giác ngồi không được thoải mái do không ngả được nhiều hơn về phía sau, do đó nếu như di chuyển trên một chặng đường dài sẽ gây cảm giác hơi mệt mỏi cho người ngồi phía sau. Nhưng khi chỉ di chuyển trong nội đô thành phố và những đoạn đường ngắn thì hạn chế đó gần như là không đáng kể.
- Ưu điểm khi đi dòng xe bán tải trong thành phố đó là cảm giác lái tốt, góc quan sát tốt và gầm khá cao cho nên chúng ta không phải sợ những đoạn đường có ổ gà hoặc khi về nhà chúng ta có thể lao lên vỉa hè một cách thoải mái và tự tin mà không sợ bị sập gầm.
- Tuy nhiên vì là dòng xe bán tải cho nên nếu so về độ êm ái nó sẽ không được như các dòng xe Sedan hay dòng xe SUV bình thường mà sẽ hơi có một cảm giác hơi cứng và không được êm ái nếu như chúng ta đi ít người, vì nó là xe bán tải nó phải chở hàng thì lúc đó khi đi vào ổ gà nó mới có thể êm được.
- Khi đi ở đường trường thì với động cơ Diesel 3.2L trên dòng xe Ford Ranger Wildtrak này thì cảm giác khá là êm, tuy nhiên khi đi trong nội đô thành phố thì tất cả các dòng động cơ Diesel đều phát ra một tiếng kêu rất đặc trưng của dòng động cơ dầu nhất là khi đi vào những con phố nhỏ bạn sẽ nghe khá rõ tiếng động cơ. Do sử dụng động cơ chạy dầu thì đương nhiên nó sẽ không thể êm được như những chiếc xe sử dụng động cơ xăng.
- Và với một chiếc xe bán tải thông thường thì thể tích xy lanh của động cơ sẽ lớn 2.2L, 3.0L, 2.8L..... thì đương nhiên lượng tiêu thụ nhiên liệu khi đi trong thành phố sẽ tốn hơn so với những chiếc xe có thể tích xy lanh nhỏ như Sedan hay là SUV. Tuy nhiên chạy máy dầu cũng là một cách tiết kiệm nhiên liệu bởi vì máy dầu rất khỏe, trường xe và tiết kiệm như chúng ta đã biết.
- Khi đi trong những đoạn đường đông thì ai cũng thấy ngại vì mới nhìn thôi là đã thấy cồng kềnh, to hơn và dài hơn và khi đi trong những đoạn đường đông đúc hoặc ngõ hẻm thì rất khó để chúng ta xoay xở không thể nào ưu việt được như những dòng xe Sedan nhỏ gọn. Tất nhiên nếu để đo chính xác ra thì chiếc xe bán tải Ford Ranger nó cũng chỉ dài hơn những chiếc SUV một chút xíu thôi hay cũng chỉ hơn một chiếc Toyota Inova một ít thôi chứ không quá dài, chẳng qua cảm nhận của chúng ta nhìn vào sẽ đem đến cái cảm nhận chiếc xe rất dài nên chúng ta sẽ sợ hơn là đi các dòng xe khác trong thành phố.
- Tuy nhiên cũng có những ưu điểm chúng ta phải kể tới với dòng xe Ranger Wildtrak này với việc được trang bị cảm biến phía trước, cảm biến phía sau, kết hợp camera lùi thì những cái tiện ích đó sẽ hỗ trợ cho người rất nhiều giúp người lái có thể đi an toàn và thoải mái hơn đặc biệt là trong những chỗ đông người, tắc đường hay là những con ngõ hẻm, tuy nhiên với những dòng xe bán tải khác không được trang bị các chức năng đó thì cũng rất là thiệt thòi. Cho nên nếu các bạn yêu dòng xe bán tải và muốn sở hữu xe bán tải thì các bạn hãy mua các dòng xe được trang bị các tính năng đó hoặc nếu không thì hãy tự trang bị thêm cho chiếc xe của mình những tính năng đó để đảm bảo an toàn khi vận hành trong những con phố đông đúc.
- Như các bạn đã biết các dòng xe bán tải đều được trang bị vô lăng trợ lực dầu, vô lăng thủy lực trợ lực dầu nó đem đến cho người lái cái cảm giác lái rất là khỏe mạnh thể thao và cảm giác rất là thật đặc biệt là những cung đường Off Road hay những cung đường trường đường xa. Cảm giác đầm chắc của vô lăng trợ lực dầu đem lại cảm giác an toàn cho người lái, tuy nhiên khi đi trong đường phố vào những con đường đông đúc chật chội thì thực sự vô lăng trợ lực dầu khá nặng sẽ đem đến cảm giác mệt mỏi nếu như chúng ta phải vần vô lăng trong một quãng thời gian dài và tắc đường. Chính vì thế chiếc Ford Ranger Wildtrak 3.2L này đã được trang bị hệ thống vô lăng trợ lực điện nó giúp cho việc vần vô lăng liên tục chỗ đông người hay là tắc đường một cảm giác nhẹ nhàng thư giãn hơn bao giờ hết, kể cả lúc mệt mỏi chúng ta chỉ cần đặt hai ngón tay trên vô lăng chúng ta vẫn có thể đánh lái. Hầu hết những vô lăng trợ lực điện đều có thể làm được điều này nhưng chắc chắn một điều rằng nếu như vô lăng trợ lực dầu bạn không thể làm được điều đó, và nếu như phải vần vô lăng liên tục thì ôi thôi thật là mỏi tay
- Với một trải nghiệm khi đi vào căn hầm của tòa nhà Lotte Nguyễn Chí Thanh thì chúng ta mới thấy hết được các tính năng được trang bị trên chiếc xe Ford Ranger Wildtrak phát huy hiệu quả, cảm biến đèn tự động bật sáng khi xuống đường hầm cùng các cảm biến phía trước và phía sau phát huy cực kỳ hiệu quả. Khi xuống tới hầm bạn sẽ cực khó khăn khi lùi chuồng nhưng với việc được trang bị camera lùi và cảm biến lùi thì sẽ không còn cảm thấy quá khó khăn. Ở phía đường lên cũng thế với những góc cua rất hẹp thì các cảm biến đều kêu nó cho thấy rằng các khúc cua ở đây đều vô cùng nhỏ và hẹp. Và với một góc cua cực hẹp tới 180 độ thì thực sự là một trải nghiệm vô cùng khó và mới thấy được các cảm biến hoạt động hiệu quả như thế nào trên chiếc xe Ford Ranger Wildtrak phiên bản 3.2L
- Sau những trải nghiệm trên một chiếc xe bán tải đi trong nội đô thành phố như thế thì có thể chúng ta có thể nhận thấy rằng với tất cả những ưu điểm và nhược điểm cùng những tính năng an toàn, tiện ích cho người lái cũng như những hành khách ngồi trên xe thì chúng ta hoàn toàn có thể đi một chiếc xe bán tải trong nội đô thành phố một cách thư giãn và an toàn. Tất nhiên hãy chọn cho mình một chiếc xe có đầy đủ những tính năng và đừng bỏ bớt một option nào cả, nó sẽ làm cho bạn cảm thấy thoải mái hơn, yên tâm hơn và thư giãn hơn khi điều khiển xe bán tải trong thành phố. Ford Ranger Wildtrak 3.2 có phải là một chiếc xe lý tưởng không chúng ta hãy cùng cảm nhận thêm ở Video ngay sau đây nhé.




Ngày đăng: 24/05/2016 00:19:56
CÔNG NGHỆ XE FORD
«   123  »
Hotline